top of page
Tìm kiếm

10 Lợi Ích Sức Khỏe Đã Được Chứng Minh Của Chuối

Khoa học đã chứng minh chuối là loại thực phẩm cực kì tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho đường tiêu hóa, tim mạch cũng như quá trình giảm cân.


Các chất dinh dưỡng quan trọng có trong một quả chuối cỡ trung bình (118g):

  • Chất xơ: 3.1g

  • Kali: chiếm 9% RDI*

  • Vitamin C: chiếm 11% RDI*

  • Vitamin B6: chiếm 33% RDI*

  • Magiê: chiếm 8% RDI*

  • Đồng: chiếm 10% RDI*

  • Mangan: chiếm 14% RDI*

  • Chất đạm: 1.3g

  • Chất béo: 0.4g

  • Carb*: 24g

*RDI - lượng tiêu thụ tham khảo hằng ngày ở một người trưởng thành

*Carb - carbohydrate là các chất dinh dưỡng đa lượng, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Con người khi thiếu đi chất này cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi, tụt huyết áp và thèm ăn.


Một quả chuối trung bình chỉ có khoảng 105 calo; nước và carb chiếm phần lớn trong nó. Ngoài ra, chuối chứa rất ít protein và hầu như không có chất béo.



1. KIỂM SOÁT LƯỢNG ĐƯỜNG HUYẾT TRONG MÁU

Chuối giàu pectin (một loại chất xơ) và chuối chưa chín chứa tinh bột kháng (hoạt động như một chất xơ hòa tan) giúp giảm lượng đường trong máu sau mỗi bữa ăn cũng như giảm cảm giác thèm ăn bằng cách làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày của bạn.


Trong bảng chỉ số đường huyết Glycemic Index (GI), ở thước đo từ 0 đến 100 về mức độ làm tăng lượng đường nhanh chóng của thực phẩm, giá trị GI của chuối chưa chín là 30 và chuối chín là 60. Giá trị GI trung bình của tất cả các loại chuối là 51, điều này cho thấy loại trái cây này không gây tăng đột biến lượng đường trong máu ở những người khỏe mạnh.